- กำหนดเป้าหมายที่ชัดเจน: กำหนดหลักการสำคัญที่เป็นแนวทางให้กับองค์กร โดยอาจเขียนเป็นนโยบาย กลยุทธ์ และเผยแพร่ให้พนักงานทราบ
- สื่อสารอย่างสม่ำเสมอ: พูดถึงหลักนำนี้อย่างสม่ำเสมอ เน้นย้ำให้พนักงานจดจำ เพื่อให้พนักงานทราบว่าผู้บริหารระดับสูงให้ความสำคัญกับเรื่องนี้
- เป็นแบบอย่าง: ผู้นำต้องแสดงให้เห็นเป็นตัวอย่างที่ดี ปฏิบัติตามแนวทาง หรือเป้าหมายที่กำหนดไว้
- ยกย่องผู้ปฏิบัติตาม: ประกาศยกย่องและให้รางวัลแก่พนักงานที่ปฏิบัติตามแนวทาง หรือเป้าหมายที่กำหนดไว้
- ไม่สนับสนุนผู้ละเมิด: ไม่ให้รางวัลหรือยกย่องผู้ที่ฝ่าฝืน แม้จะสร้างผลประโยชน์ระยะสั้นให้กับองค์กรก็ตาม และตักเตือนหรือลงโทษพนักงานที่ละเมิดอย่างจริงจัง
Tuesday, September 12, 2023
ผู้บริหารจะมีส่วนอย่างไรในการดำเนินการให้องค์กรบรรลุเป้าหมาย
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
Recent Posts
-
การจัดการความต่อเนื่องทางธุรกิจ (Business Continuity Management: BCM) เป็นกระบวนการที่องค์กรต้องจัดเตรียมเพื่อให้สามารถดำเนินกิจการได้อย่างต...
-
ความคลาดเคลื่อนทางยา หมายถึง เหตุการณ์ความผิดพลาดเกี่ยวกับยาซึ่งเกิดขึ้นขณะที่ยาอยู่ในความควบคุมของบุคลากรวิชาชีพด้านสุขภาพ อันอาจเป็นสาเหตุ...
No comments:
Post a Comment